CÁCH XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG

Hãy bắt đầu trò chuyện với khách hàng bằng một nụ cười. Khi bạn đối mặt với khách hàng, một lời chào nồng nhiệt sẽ là điều đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy khi họ yêu cầu giúp đỡ.
share

9 CÁCH XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG XÂY DỰNG LÒNG TIN

1. Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, bạn cần biết rõ những gì bạn đang bán, từ tổng quan cho đến chi tiết nhất. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn có thể giới thiệu và trả lời các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm một cách trơn tru và chuyên nghiệp. Trình bày rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng và có lòng tin về doanh nghiệp của bạn hơn.

2. Thân thiện

Hãy bắt đầu trò chuyện với khách hàng bằng một nụ cười. Khi bạn đối mặt với khách hàng, một lời chào nồng nhiệt sẽ là điều đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy khi họ yêu cầu giúp đỡ. Ngay cả khi xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng qua điện thoại, một nụ cười cũng có thể xuất hiện trong giọng nói của bạn. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn thân thiện mỗi khi trò chuyện với khách hàng của mình.

3. Lắng nghe

Lắng nghe là một trong những bí mật đơn giản nhất của dịch vụ khách hàng. Nó có nghĩa là nghe những gì khách hàng đang trực tiếp nói với bạn, cũng như những gì họ đang truyền tải nhưng không bằng lời nói. Theo dõi các 

dấu hiệu nhỏ nhất cho thấy họ không hài lòng và lắng nghe những ý kiến của họ sẽ khiến dịch vụ của bạn hoàn hảo hơn.

4. Nói lời cảm ơn

Lòng biết ơn là một cách duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. Nó có thể nhắc nhở khách hàng của bạn rằng tại sao họ lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bất kể loại hình nào mà bạn đang kinh doanh, nói lời cảm ơn sau mỗi giao dịch là một trong những cách dễ nhất để bắt đầu thói quen phục vụ khách hàng tốt.

5. Đào tạo nhân viên của bạn

Nhân viên chính là những người đại diện cho thương hiệu của bạn để phục vụ khách hàng. Khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp dựa trên chính những trải nghiệm mà họ đã trải qua với nhân viên của bạn. Do đó, điều quan trọng cần làm là đào tạo nhân viên biết cách nói chuyện, tương tác và hỗ trợ khách hàng như thế nào. 

6. Thế hiện sự tôn trọng

Dịch vụ khách hàng thường có thể liên quan đến cảm xúc, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo những người đảm đương vai trò chăm sóc khách hàng luôn lịch sự và tôn trọng khách hàng. Không bao giờ để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng.

7. Hãy phản hồi

Có thể không có gì tồi tệ hơn việc không phản hồi với khách hàng đang cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ, giải quyết vấn đề hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Điều cần làm ở đây là phải trả lời nhanh chóng mọi thắc mắc, ngay cả khi khách hàng chỉ nói rằng họ đang xem xét sản phẩm và sẽ liên lạc lại. Sự phản hồi sẽ khiến họ không cảm thấy bị bỏ qua

8. Tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm

Bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn tìm hiểu về khách hàng và nhu cầu của họ khi bạn hỏi họ nghĩ gì về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng khảo sát khách hàng, biểu mẫu phản hồi và bảng câu hỏi, nhưng bạn cũng có thể biến nó thành một thông lệ phổ biến để yêu cầu khách hàng trực tiếp phản hồi khi họ hoàn thành đơn đặt hàng.

9. Sử dụng phản hồi bạn nhận được

Thật vô ích khi bạn thu thập những phản hồi nhưng lại bỏ qua nó. Hãy cố gắng tìm ra những giải pháp hữu ích để khắc phục những thiếu sót trong dịch vụ mà khách hàng gửi đến bạn. Đừng quên dành thời gian để thường xuyên xem xét phản hồi, xác định các lĩnh vực để cải thiện và thực hiện các thay đổi cụ thể trong doanh nghiệp của bạn.

 

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm